วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ภาพกิจกรรมวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2553

ด้วยองค์การอนามัยโลก World Health Organization (WHO) และองค์กรเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ได้กำหนดให้วันที่ 1 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันเอดส์โลก เพื่อให้สังคมโลกได้ตระหนักถึงปัญหาและร่วมแก้ไข ซึ่งปัจจุบันเอดส์ยังคงเป็นปัญหาของสังคมโลกในทุกประเทศ รวมทั้งประเทศไทย

ทั้งนี้ คำขวัญวันเอดส์โลกในปีนี้ คือ “Stop AIDS. Keep The Promise” และได้มีการกำหนดกรอบรณรงค์ในปี 2553 ว่า “Universal Access and Human Rights” เพื่อเป็นการเน้นย้ำเรื่องสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียมของทุกเพศ ลดการแบ่งแยกและรังเกียจเดียดฉันท์ผู้ติดเชื้อ เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้เข้าถึงการป้องกันและการดูแล
ที่มา
http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000165508

ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อฯ อยู่ทั่วโลกทั้งสิ้นราว 60 ล้านราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 25 ล้านราย ยังมีชีวิตอยู่อีก 35 ล้านราย

เฉพาะเมืองไทยปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อเอชไอวี และผู้ป่วยเอดส์ รวมกันประมาณ 1.16 ล้านราย ในจำนวนนี้ตายไปแล้ว 644,128 ราย ยังมีชีวิตอยู่อีกประมาณ 522,548 ราย

ล่าสุด คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ปีละประมาณ 10,853 ราย โดยกลุ่มใหญ่สุดเป็น ชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชาย คิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 33 รองลงมา คือ แม่บ้านที่ติดเชื้อฯ จากสามี หรือ คู่ขาที่นอนด้วยเป็นประจำ อีกร้อยละ 28 ข้อมูลข้างต้นสะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวของบางพฤติกรรมอัปยศในสังคม
ที่มา

http://www.thairath.co.th/today/view/130407

โรงเรียนขามสะแกแสงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ต้านภัยเอดส์เมื่อวันพุธที่ 1ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนขามสะแกแสง นายคำรณ ทศสิริวัฒน์ เป็นประธาน

บรรยากาศวันเอดส์โลก ที่มา http://www.thairath.co.th/content/oversea/130879

วันเอดส์โลกจะมีขึ้นในวันที่1ธันวาคม เพื่อช่วยเพิ่มจิตสำนึกของการรณรงค์ต่อต้านการแพร่ของโรคเอดส์ ด้วยการจุดเทียนเป็นรูปสัญลักษณ์ที่สถานที่มากกว่า 80 แห่งใน 13 ประเทศทั่วโลก...ริบบิ้นรณรงค์วันเอดส์โลกขนาดใหญ่แขวนอยู่หน้าทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

ผู้คนจุดเทียนเพื่อเป็นสัญลักษณ์การมาถึงของวันเอดส์โลก ที่ กาธมันดุ

นักเรียนมัธยมต้นกำลังเขียนชื่อของตนลงบนผืนผ้าที่มีรูปโบว์สีแดง ในระหว่างการประชาสัมพันธ์เรื่องการป้องกันโรคเอดส์ที่เมืองตันเฉิง ทางตะวันออกของ
มณทลซานตงของจีน
นักเรียนของโรงเรียนประถม ตองกวง2 ของจีนยืนเรียงกันเป็นรูปริบบิ้นสีแดงในระหว่างกิจกรรมการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันโรคเอดส์ใน
เมืองเดซิง ทางตะวันออกของมณฑลเจียงซีประเทศจีน
ซิดนีย์โอเปราเฮาส์ และสะพานฮาร์เบอร์บนอ่าวซิดนีย์ เปิดไฟสีแดงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ
"สีแดง" ต้านภัยเอดส์ในซิดนีย์ โดยซิดนีย์โอเปราเฮาส์ และสะพานฮาร์เบอร์ที่แรก ของกว่า 80 สถานที่สำคัญใน 13 ประเทศที่ใช้ในการช่วยส่งเสริมการรณรงค์ต้านการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ ด้วยการใช้สีแดงเป็นเครื่องหมายวันเอดส์โลก
ขบวนนักศึกษาถือป้ายรณรงค์ให้ตระหนักถึงโรคเอดส์ก่อนที่จะถึงวันเอดส์โลกในเมือง
นิวเดลี ในวันที่ 30 พ.ย. 2010
นางโชว์ 'ซาจิรา' แสดงโชว์บนเวทีเพื่อให้ตระหนักเรื่องโรคเอดส์ที่ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์เพศศึกษานานาชาติของคิวบา (CENESEX) ในเมืองฮาวานาวันที่ 28 พ.ย 2010

ผู้คนแต่งตัวเป็นถุงยางอนามัยข้ามถนนในช่วงรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์และเอชไอวีในเมือง
ลิมา 30 พฤศจิกายน 2010 วันเอดส์โลกประจำปีจะจัดขึ้นวันที่ 1 ธันวาคม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น